Mua hoa gọa

Tháng Ba, cũng là mùa hoa gạo nở... Loài hoa đỏ thắm kể cả khi đã rớt khỏi cành!
Tháng ba…ừ thì mình viết những dòng này vào tháng ba, chứ nội dung của nó chẳng có gì ăn khớp với cái tựa ở trên!

Hoa gạo tháng 3
Tháng ba…mình bất chợt nhoẻn miệng cười, cười kiểu mọi người gọi là cười…ruồi ấy. Thú thật mình chưa thấy ruồi cười khi nào nhưng cứ mặc nhiên công nhận có kiểu cười ấy! Mình cười vì bỗng nhiên mình nghĩ “một mình là cô đơn hay cô đơn là một mình? Hình như cả hai đều không đúng…một mình là con số, một số đếm chứ không phải từ chỉ một trạng thái như cô đơn. Đôi khi một mình là một sự lựa chọn, thích sự bình yên ta chọn một mình, muốn tạm xa cái sự ồn ào của cuộc sống ta chọn một mình, tuy một mình nhưng đâu phải đã cô đơn, một mình đôi khi có những thú vị rất riêng của nó. Nhưng cô đơn là điều chẳng ai chọn cả và chắc chắn cũng là điều không ai muốn. Cô đơn là khi đứng giữa biển người ta vẫn thấy như chỉ có một mình, cô đơn là khi ngập tràn trong những lời hỏi thăm, trong sự quan tâm ta vẫn thấy như không, cô đơn là khi nhìn vào list hàng trăm người trong điện thoại ta chẳng biết gọi cho ai hay chỉ đơn giản là gửi một tin nhắn vu vơ cho ai…Cô đơn là khi nhoẻn miệng cười mà tim quặn thắt một niềm đau!
Mùa hoa gạo
Tháng ba…mình lang thang trên những nẻo đường xa xôi, đến nơi mình chưa từng đến, gặp người mình chưa từng gặp, làm những việc mình chưa từng làm, học được những điều mình chưa từng được học và ăn những thứ mình chưa từng ăn…tháng ba với những trải nghiệm mới chỉ lần đầu dù ở tuổi 30!

Tháng ba…lần đầu trong đời mình tạm buông tất cả, lần đầu trong đời mình rời xa được những thứ tưởng chừng như ngấm vào máu mình không sao bứt được ra…

Tháng ba…trong mình ngổn ngang bao tâm trạng, bao ưu tư cùng bao biến cố và cả những hoài niệm. Tháng ba với thêm những vết thương hằn lên con tim vốn không lành lặn. Tháng ba khi người ấy rời xa mang theo chút hạnh phúc cuối cùng còn sót lại…cũng tháng ba với nỗi đau lớn nhất đời mình!

Và tháng ba…với những điều đã trải qua mình muốn nói mình đang trở lại!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét